Địa chỉ: 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. HCM Thời gian làm việc: 08:00 - 18:00 (Tất cả các ngày trong tuần & ngày lễ)

Giờ làm việc8:00 - 20:00Hotline 24/70765 221 221

Rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì? Tổng hợp 10+ thuốc tốt nhất hiện nay

Rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì? Theo chia sẻ của các chuyên gia y tế, kinh nguyệt không đều có thể dùng thuốc để cải thiện. Phổ biến phải kể đến: Thuốc Tây y, thuốc Đông y, bài thuốc dân gian. Tùy từng trường hợp, mức độ bệnh mà các loại thuốc sử dụng trong điều trị sẽ có sự khác biệt. Chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có lời khuyên phù hợp, hữu ích.

Thuốc Tây y chữa rối loạn kinh nguyệt

Thuốc Tây y chữa rối loạn kinh nguyệt mang đến hiệu quả nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo tiện lợi, tiết kiệm chi phí. Đây là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của chị em khi không may rối loạn kinh nguyệt.

Việc dùng thuốc giúp ổn định nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt, tăng cường lưu thông máu. Từ đó, cải thiện nhanh chóng tình trạng kinh nguyệt rối loạn.

Thuốc uống ra kinh nguyệt có rất nhiều. Vậy nhưng đâu mới là loại thuốc an toàn, hiệu quả nhất. Dưới đây là top 7 được các bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng.

Điều chỉnh kinh nguyệt ổn định nhờ thuốc tránh thai hàng ngày

Thuốc tránh thai hàng ngày chứa thành phần chính gồm progesterone và estrogen, ngoài tác dụng tránh thai còn giúp điều trị rối loạn kinh nguyệt do rối loạn nội tiết.

Việc dùng thuốc đều đặn theo hướng dẫn sẽ giúp nội tiết tố nữ estrogen được cân bằng. Kinh nguyệt do đó cũng dần trở nên ổn định. Trên thị trường hiện có thuốc tránh thai loại 21 viên và loại 28 viên. Tùy nhu cầu mà bạn lựa chọn cho phù hợp.

Trị kinh nguyệt rối loạn tại nhà bằng thuốc PM H-Regulator

Uống thuốc gì để kinh nguyệt đều hơn? PM H-Regulator có thể là một gợi ý hữu ích.

PM H-Regulator là loại thuốc được điều chế từ quả của cây trinh nữ, vitex đậm đặc và Isoflavone đậu nành. Thuốc có tác dụng ổn định nguyệt san, giảm đau bụng, tức ngực trước kỳ kinh. Bên cạnh đó, hoạt chất Prolactin trong thuốc làm giảm cảm giác bất ổn, dễ bực bội, cáu giận của phụ nữ trong thời kỳ “bà dì cả”  ghé thăm.

Loại bỏ rối loạn kinh nguyệt nhờ thuốc Primolut-Nor

Thuốc Primolut-Nor cũng là một trong những sản phẩm hữu ích trong điều trị rối loạn “mùa dâu”.

Hoạt chất Norethisteron có trong Primolut-Nor có công dụng điều hòa kinh nguyệt do vô kinh nguyên phát, thứ phát, hội chứng tiền kinh nguyệt. Khi các bộ phận trong cơ thể bị xuất huyết bất thường cũng có thể dùng thuốc để cải thiện.

Primolut-Nor được bào chế dưới dạng viên nén 5mg. Chống chỉ định dùng Primolut-Nor với người bị tắc mạch do huyết khối, u gan, rối loạn chức năng gan, phụ nữ có thai…

Thuốc điều hòa kinh nguyệt Cao ích mẫu

Cao ích mẫu được tạo thành từ 3 nguyên liệu chính là: Ích mẫu, hương phụ, ngải cứu. Thử nghiệm lâm sàng cho thấy, loại thuốc này có khả năng điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt. Giúp thông kinh, giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Thuốc có thành phần tự nhiên nên sử dụng lâu dài cũng không gây hại.

Thuốc Axit Tranexamic – Gợi ý dành cho người rối loạn kỳ kinh

Trường hợp kinh nguyệt kéo dài chị em nên lựa chọn thuốc Axit Tranexamic. Loại thuốc này có tác dụng kiểm soát lưu lượng máu. Giảm lượng máu ra nhiều ngày hành kinh. Đồng thời, khắc phục đau bụng kinh hiệu quả.

Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc chống viêm không Steroid

Thuốc chống viêm không Steroid cũng là sản phẩm được khuyên dùng cho chị em không may kinh nguyệt rối loạn, đau bụng kinh, rong kinh.

Thuốc có tác dụng hạ nồng độ Prostaglandin trong cơ thể xuống thấp. Giúp giảm 20 – 50% lượng máu ra trong thời gian hành kinh. Hạn chế tình trạng ra máu nhiều khiến cơ thể mệt mỏi, xanh xao, tụt huyết áp.

Thuốc Sắt – Nên bổ sung khi kinh nguyệt đều, cường kinh

Rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì? Cường kinh, rong kinh phải làm sao? Lời khuyên dành cho bạn là nên bổ sung sắt.

Bổ sung thuốc sắt kịp thời giúp cơ thể tái tạo máu. Chu kỳ kinh nguyệt dần trở lại bình thường.

Bài thuốc dân gian chữa rối loạn kinh nguyệt

Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng bài thuốc dân gian là phương pháp từ xa xưa khi y học chưa phát triển. Tuy nhiên, chúng vẫn phát huy nhiều công dụng vượt trội và được các chị em tin tưởng thực hiện.

Phương pháp này được đánh giá có độ an toàn cao, không gây tác dụng phụ, không biến chứng, tiết kiệm chi phí. Dưới đây là một số bài thuốc nổi tiếng chị em có thể tham khảo và áp dụng tại nhà.

Mẹo hay chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà với gừng tươi

Gừng là bài thuốc dân gian có tác dụng giảm đau tuyệt vời và giúp điều hòa kinh nguyệt. Gừng kích thích kinh nguyệt, điều tiết lưu thông máu trong kỳ kinh bị chậm. Do đó, lâu nay chị em vẫn thường mách nhau bài thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt từ gừng tươi.

Để sử dụng gừng trị rối loạn kinh tại nhà, chị em có thể áp dụng cách sau: Lấy một mẩu gừng có độ dài khoảng một đốt ngón tay, đập dập và đun sôi trong nước khoảng 5-7 phút. Thêm một chút đường hoặc mật ong tùy thích. Uống 3 lần mỗi ngày sau bữa ăn trong ít nhất 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả.

Sử dụng cây ngải cứu trị kinh nguyệt không đều

Ngải cứu có vị đắng, cay, tính ấm. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ giúp chống viêm, cầm máu. Đồng thời, điều hòa thân nhiệt, chữa đau bụng kinh.

Để chữa kinh nguyệt không đều bằng cây ngải cứu, chị em chỉ cần rửa sạch lá ngải cứu rồi thái nhỏ, phơi khô, tán nhuyễn hoặc sắc uống như chè mỗi ngày. Ngoài ra, chị em cũng cần tăng cường ăn những món được chế biến từ ngải cứu để chu kỳ kinh nguyệt sớm ổn định trở lại.

Bí quyết ổn định kỳ rụng dâu nhờ đu đủ xanh

Đu đủ xanh cũng nằm trong danh sách rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì.

Đu đủ giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất chống oxy hóa và các hợp chất chữa bệnh. Loại quả này cũng có tác dụng trong việc điều hòa kinh nguyệt.

Nếu bị kinh nguyệt không đều, chị em phụ nữ có thể ăn đu đủ xanh mỗi ngày để cải thiện tình hình, đặc biệt trong giai đoạn tiền mãn kinh. Hoặc làm nước ép đu đủ từ đu đủ xanh và uống thường xuyên trong vài tháng.

Bài thuốc từ cây hoa râm bụt trị rối loạn kinh nguyệt

Hoa râm bụt là loài cây mọc dại nhưng lại có tác dụng chữa rối loạn kinh nguyệt rất tốt.

Để ổn định kỳ kinh, chị em sử dụng khoảng 20g rễ cây và vỏ hoa râm bụt đem rửa sạch. Băm khúc nhỏ và sắc lấy thuốc uống thành 2 lần/ ngày. Kiên trì sử dụng sau một thời gian sẽ thấy kinh nguyệt đều và ổn định hơn.

Cần tây – Thực phẩm hữu ích trong chữa trị nguyệt san không đều

Theo nghiên cứu, trong khoảng 30g lá cần tây có chứa khoảng 70mg vitamin C và rất nhiều các dưỡng chất khác như vitamin nhóm B, PP, kali, carotin…

Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt có thể sử dụng cần tây trị bệnh rối loạn kinh nguyệt. Cách dùng phổ biến nhất là ép lấy nước uống hàng ngày. Hoặc bạn cũng có thể ăn trực tiếp, chế biến thành các món ăn đa dạng.

Sử dụng quế chữa rối loạn kinh nguyệt

Quế là vị thuốc có tính ấm và nhờ vậy nó được coi là rất hữu ích trong điều hòa kinh nguyệt. Quế cũng có tác dụng giảm đau bụng kinh rất tốt.

Chị em cho 1,5 thìa bột quế vào một cốc sữa ấm và đun sôi. Uống sữa này vài tuần cho tới khi thấy những thay đổi tích cực. Bạn cũng có thể uống trà quế, rắc quế vào thức ăn và nhai quế thường xuyên.

Ổn định kỳ rụng dâu với cà rốt

Cà rốt là loại rau phổ biến và nổi tiếng nhất để cải thiện các chức năng của hoocmon. Cà rốt rất giàu vitamin A, vitamin K, kali, molybden, chất xơ, vitamin C, vitamin B6, axit pantothenic, niacin, mangan, phốt pho, folate, vitamin B2, vitamin E và sắt.

Sắt trong cà rốt là yếu tố tuyệt vời giúp cải thiện chu kì kinh nguyệt bất thường. Chỉ cần uống một cốc nước ép cà rốt vào buổi sáng trong ba tháng bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.

Rau diếp cá – Vị thuốc nam chữa rối loạn kinh nguyệt hàng đầu

Rau diếp cá là thảo dược có vị chua, mùi tanh nồng, tính mát. Loại rau này có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, hỗ trợ thông kinh mạch. Giúp chị em cải thiện tình trạng kinh ít, kinh thưa hiệu quả.

Cách chế biến rau diếp cá khá đơn giản. Chị em có thể ăn trực tiếp. Hoặc giã, xay lấy nước uống hàng ngày đều được.

Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc Đông Y

Để trả lời câu hỏi rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì. Nhiều chị em lựa chọn thuốc Đông y. Đây là những loại thuốc có nguồn gốc dược liệu tự nhiên. Do đó an toàn, giúp thanh nhiệt, giải độc. Điều hòa khí huyết, bồi bổ sức khỏe, cải thiện lưu thông máu.

Đông Y có nhiều vị thuốc trị rối loạn kinh nguyệt an toàn và hiệu quả. Dưới đây là một số bài thuốc mà chị em có thể tham khảo.

Bài thuốc số 1 – Chữa rối loạn kinh nguyệt do cơ thể nhiễm lạnh

Cơ thể nhiễm lạnh là nguyên nhân thường gặp khiến chị em rối loạn kinh nguyệt. Khi này, dịch huyết ứ đọng và không thể lưu thông. Chị em dễ bị lạnh chân tay, đau bụng dưới. Máu kinh vón cục màu thâm đen.

Bạn cần chuẩn bị một số vị thuốc Đông y để chữa rối loạn kinh nguyệt do cơ thể nhiễm lạnh. Cụ thể là: Xuyên khung, hà thủ ô, đằng sâm, ngải cứu, thục địa, xương hồ. Trọng lượng 10g mỗi vị.

Tất cả các vị trên đem sắc chung. Ngày uống 1 thang. Duy trì liên tục trong 10 ngày kinh nguyệt sẽ đều đặn.

Bài thuốc số 2 – Chữa rối loạn kinh nguyệt thể nhiệt huyết

Đông y là phương pháp hữu ích giúp chị em cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt thể nhiệt huyết. Chị em rơi vào trường hợp này thường có chu kỳ kinh ngắn, máu kinh ra nhiều. Màu sắc máu kinh chuyển đỏ tươi, vón cục.

 Chữa rối loạn kinh nguyệt thể nhiệt huyết bằng Đông y cần đến các dược liệu sau. Bạch môn đông, xích thược, sinh địa, hoàng cầm (12g mỗi vị). Thạch hộc (10g); đan bì, bạch linh (2g mỗi vị).

Khi đã chuẩn bị đủ dược liệu, bạn đem sắc thành 1 thang. Uống ngày 1 thang trước kỳ kinh 1 tuần.

Bài thuốc số 3 – Đông y trị rối loạn kinh nguyệt thể uất khí

Rối loạn kinh nguyệt thể uất khí thường gặp ở những chị em bị stress kéo dài. Ở trường hợp này, kinh nguyệt thường đến muộn. Kinh nguyệt vón cục, ra ít như rong kinh.

Đông y trị rối loạn kinh nguyệt thể uất khí nhờ các vị thuốc sau. 12g mỗi vị gồm sài hồ, bạch truật. 8g mỗi vị phục linh, bạch thược. 6g mỗi vị đương quy, trần bì. 4g mỗi vị bạc hà, cam thảo, gừng tươi.

Đem sắc chung tất cả các vị thuốc với nhau. Uống mỗi ngày 1 thang trước khi đến kỳ kinh.

Trên đây là một số thông tin về thuốc Tây y, Đông y, bài thuốc dân gian chữa rối loạn kinh nguyệt. Hy vọng, các bạn đã có lời giải đáp cụ thể cho câu hỏi rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì. Chúc chị em có sức khỏe tốt để luôn tự tin, khỏe mạnh, hạnh phúc.

Hiệu Quả Hỗ Trợ Điều Trị Phụ Thuộc Vào Thể Trạng Của Mỗi Người

~ Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất ~

Bác sĩ Vũ Thị Thanh Dung

CKII Sản Phụ khoa

Gần 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Khoa khám bệnh – Bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện Từ Dũ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Phạm Thị Sâm

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, thăm khám & điều trị viêm nhiễm phụ khoa, Vô sinh hiếm muộn, Sức khỏe sinh sản ...

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Lê Hữu Liêm

CKII Sản Phụ khoa

Hơn 35 năm kinh nghiệm, Nguyên Phó khoa Sản bệnh viện Phụ sản Hà Nội, từng tu nghiệp tại Thụy Sỹ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Nguyễn Thị Xuân Trang

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, Từng giữ chức vụ Trưởng khoa Sản bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo – Bình Dương.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Tư Vấn & Đặt Hẹn

Để lại thông tin
chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn !