Địa chỉ: 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. HCM Thời gian làm việc: 08:00 - 18:00 (Tất cả các ngày trong tuần & ngày lễ)

Giờ làm việc8:00 - 20:00Hotline 24/70765 221 221

[Tổng hợp] 12+ Thuốc trị huyết trắng tốt nhiều người sử dụng

Thuốc trị huyết trắng được bào chế dưới nhiều dạng như: thuốc uống và viên đặt âm đạo nhằm loại bỏ các loại vi khuẩn, nấm và virus gây bệnh. Để sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả, chị em nên đi khám và sử dụng thuốc theo đơn bác sĩ kê. Dưới đây là một số loại thuốc trị huyết trắng dạng uống và viên đặt phổ biến được nhiều người sử dụng.

Tổng hợp 12+ Thuốc trị huyết trắng tốt và nhiều người dùng

Huyết trắng hay còn gọi là dịch tiết âm đạo, khí hư là chất nhầy tiết ra từ âm đạo.  Chất dịch nhầy này có tác dụng giữ ẩm, bảo vệ vùng kín khỏi sự xâm nhập của của vi khuẩn. Dịch tiết âm đạo còn là chất bôi trơn giúp quá trình quan hệ diễn ra dễ dàng hơn.

Khi môi trường âm đạo bị mất cân bằng, vi khuẩn rất dễ xâm nhập và gây ra tình trạng viêm nhiễm tại âm đạo, cổ tử cung, tử cung, viêm lộ tuyến… khiến cơ quan sinh dục:

  • Ra nhiều khí hư màu xanh, vàng mùi hôi khó chịu.
  • Gây ngứa ngáy cơ quan sinh dục.
  • Đau rát khi quan hệ tình dục.
  • Ra máu ngoài kỳ kinh.

Không chỉ gây bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày, viêm nhiễm phụ khoa, bệnh huyết trắng còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản, thậm chí có thể gây vô sinh – hiếm muộn nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Các chuyên gia sản phụ khoa khuyên rằng, nếu chị em thấy vùng kín xuất hiện các dấu hiệu bất thường. Nên chủ động đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa. Tại đây, bác sĩ sẽ kiểm tra để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Sau đó, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn loại thuốc trị huyết trắng phù hợp.

Dưới đây là những loại thuốc trị huyết trắng tốt được nhiều người sử dụng.

Viêm đặt âm đạo Nystatin

Nystatin là loại thuốc được chiết xuất từ nấm Streptomyces noursei. Hoạt chất này có tác dụng loại bỏ Candida albicans – nấm hạt men. Vì vậy, thuốc được bào chế dưới dạng viên đặt, thường được chỉ định để điều trị viêm âm đạo do nấm Candidas gây ra.

Theo thông tin hướng dẫn có in trên vỏ thuốc, liều dùng phù hợp là một viên 100.000 IU/ lần/ ngày, dùng thuốc liên tục trong 14 ngày.

Nystatin là thuốc kê đơn, nên chị em chỉ sử dụng thuốc khi đi khám và được bác sĩ kê đơn.

Tự ý sử dụng hoặc sử dụng quá liều có thể gây buồn nôn, nôn, nổi mề đay và kích ứng tại chỗ.

  • Giá bán: 30.000 VNĐ/ hộp 1 vỉ x 12 viên nén đặt âm đạo.

Viêm đặt âm đạo Polygynax

Thuốc Polygynax còn được sử dụng để phòng ngừa viêm nhiễm trước khi sinh thường nhằm loại bỏ vi khuẩn đang trú ngụ tại đây.

Đối với những trường hợp bị viêm nhiễm âm đạo, bác sĩ sẽ chỉ định đặt 1 viên Polygynax/ lần vào mỗi buổi tối. Thời gian sử dụng kéo dài 12 ngày.

Trong quá trình sử dụng, chị em có thể bị kích ứng, châm chích nhẹ tại âm đạo.

  • Giá bán tham khảo: 123.000 VNĐ/ hộp 2 vỉ x 6 viên.

Viên đặt Miconazole/Clotrimazole

Thuốc trị bệnh huyết trắng dạng đặt âm đạo tiếp theo phải kể đến Miconazole và Clotrimazole. Đây là sản phẩm được chỉ định để điều trị viêm nhiễm phụ khoa do tạp khuẩn gây ra.

Thuốc được sản xuất với nhiều hàm lượng khác nhau. Tùy thuộc vào từng mức độ bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định liều dụng phù hợp.

  • Viên đặt Miconazole và Clotrimazole 100mg: Dùng 1 lần/ ngày, sử dụng liên tục 7 ngày.
  • Viên đặt âm đạo Miconazole và Clotrimazole 200mg: Dùng 1 lần/ ngày, sử dụng liên tục 3 ngày.
  • Thuốc đặt âm đạo Clotrimazole 500mg: Dùng 1 lần duy nhất.

Đối với người có cơ địa nhạy cảm với các thành phần của thuốc hoặc sử dụng quá liều. Chị em có thể gặp phải một số tác dụng phụ như: phát ban ngoài ra, có cảm giác nóng rát tại cơ quan sinh dục.

  • Giá bán tham khảo: 120.000 VNĐ/ hộp 1 vỉ x 2 viên.

Sadetab – Thuốc trị huyết trắng dạng viên đặt

Thuốc Sadetab là thuốc kháng sinh tại chỗ giúp diệt amid. Thuốc trị huyết trắng Sadetab thường được chỉ định với các trường hợp nhiễm nấm candidas nặng.

Bạn nên sử dụng 1 viên/ngày. Thời gian đặt thuốc nên sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Duy trì điều trị 10 ngày để thấy được hiệu quả tốt nhất.

  • Giá bán tham khảo: 240.000 VNĐ/ hộp 2 vỉ x 6 viên.

Thuốc đặt Mycogynax

Thuốc Mycogynax có tác dụng ức chế quá trình tổng hợp protein của những loại vi khuẩn nhạy cảm. Đồng thời, tiêu diệt vi khuẩn và sinh vật đơn bào, ức chế miễn dịch, giảm viêm và chống dị ứng.

Sử dụng Mycogynax kéo dài trong khoảng 10 ngày, mỗi ngày đặt 1 viên vào buổi tối trước khi đi ngủ.

  • Giá bán tham khảo: 24.000 VNĐ/hộp 10 viên.

Viên đặt Neo – Tergynan

Viên đặt Neo – Tergynan là thuốc trị bệnh huyết trắng do các mầm bệnh nhạy cảm. Ngoài ra thuốc còn có tác dụng điều trị viêm âm đạo không đặc hiệu, viêm âm đạo do tạp khuẩn gây ra.

Tùy thuộc vào mức độ bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh đặt 1 – 2 viên/ngày. Thời gian dùng thuốc kéo dài 10 ngày.

  • Giá bán: 137.000 VNĐ/ hộp 1 vỉ x 10 viên.

Viên đặt âm đạo Canesten

Canesten là thuốc điều trị huyết trắng do nấm, viêm nấm âm đạo. Canesten là sản phẩm sẽ được ưu tiên sử dụng, với liều dùng 1 viên/ngày, dùng trong vòng 10 ngày.

Một số tác dụng phụ có thể xuất hiện từ việc sử dụng thuốc Canesten: hạ huyết áp, nổi mề đay, nóng rát…

  • Giá bán tham khảo: 105.000 VNĐ/ hộp 1 vỉ 1 viên.

Thuốc uống trị bệnh huyết trắng – Fluconazole

Fluconazole được bào chế dưới dạng viên uống, thường được chỉ định để điều trị các bệnh lý huyết trắng do nấm men gây ra. Loại thuốc này không được sử dụng cho phụ nữ có thai. Đồng thời, không dùng chung với các loại thuốc chuyển hóa bởi CYP3A4.

Liều dùng được khuyến cáo phù hợp là 150mg, chỉ uống 1 liều duy nhất.

Một số tác dụng phụ có thể gặp phải trong quá trình sử dụng thuốc đó là: chóng mặt, đau bụng, buồn nôn, phát ban, tiêu chảy…

  • Giá bán: 13.000 VNĐ/ hộp 1 vỉ 1 viên.

Thuốc Itraconazole

Nếu cơ thể của bạn đáp ứng kém với các loại thuốc đặt âm đạo hoặc bạn bị nhiễm nấm nặng. Các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng Itraconazole dạng uống. Đây là một loại thuốc trị bệnh huyết trắng do nấm gây ra.

Itraconazole chống chỉ định với phụ nữ mang thai và không dùng chung với các loại thuốc CYP3A4.

Trong quá trình sử dụng, người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn như: phù mạch, nổi mề đay, mẩn ngứa.

Giá bán: 38.000 VNĐ/hộp 1 vỉ 1 viên 200mg, 95.000 VNĐ/hộp 5 vỉ x 2 viên 100mg.

Thuốc trị huyết trắng Tinidazole

Với những trường hợp mắc bệnh huyết trắng do trùng roi Trichomonas gây ra, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng Tinidazole. Nam giới mắc viêm niệu đạo cũng có thể sử dụng thuốc này để điều trị.

Liều dùng được khuyến cáo, chỉ uống 2 gram Tinidazole 1 liều duy nhất. Để chữa trị dứt điểm tình trạng huyết trắng do trùng roi gây ra. Bạn tình cũng nên dùng thuốc để tránh bị tái nhiễm trở lại trong quá trình quan hệ tình dục.

Có thể được chỉ định sử dụng đồng thời Tinidazole với thuốc kháng nấm dạng viên đặt (như Clotrimazole và Metronidazole) khi cần thiết.

Chống chỉ định với các trường hợp bị dị ứng với các thành phần của thuốc, phụ nữ mang thai ba tháng đầu và người đang cho con bú. Nữ giới có bệnh lý nền rối loạn tạo máu, rối loạn thần kinh thực thể hoặc có tiền sử bị rối loạn chuyển hóa porphyrin cấp.

Giá bán tham khảo: 82.000 VNĐ/ hộp 10 vỉ x 10 viên 500mg.

Thuốc Secnidazole

Secnidazole cũng là loại thuốc được chỉ định trong điều trị bệnh huyết trắng do nhiễm trùng roi, có thể thay thế cho Tinidazole.

Sản phẩm này chỉ sử dụng 1 liều duy nhất, 2gram. Bạn tình cũng nên điều trị bằng liều dùng để ngăn ngừa tái phát.

Liều khuyến cáo cho cả nữ và nam giới: Uống 2 gram Secnidazole 1 liều duy nhất. Để tăng tính hiệu quả của việc điều trị, bác sĩ có thể sẽ chỉ định sử dụng đồng thời Secnidazole với thuốc kháng nấm dạng viên đặt.

Giá bán: 54.000 VNĐ/hộp 1 vỉ x 4 viên.

Thuốc kháng virus Acyclovir

Thuốc kháng virus Acyclovir được sử dụng với những trường hợp mắc bệnh huyết trắng do nhiễm virus herpes simplex type 2 gây ra. Sản phẩm này sẽ giúp bệnh nhân chống lại hoạt động của các virus thuộc nhóm herpes.

Liều dùng thuốc được nhà sản xuất khuyến cáo: Dùng 200mg Acyclovir/lần x 5 lần ngày. Khoảng cách giữa hai liều dùng phải ít nhất 4 giờ đồng hồ. Nên sử dụng tối đa từ 5 – 10 ngày.

Một số tác dụng phụ có thể gặp trong thời gian sử dụng thuốc kháng virus Acyclovir, đó là: Phát ban da, tiêu chảy, chóng mặt, buồn ngủ, đau bụng.

Giá bán: 34.000 VNĐ/ hộp 5 vỉ x 5 viên 200mg.

Trên đây là 12+ loại thuốc trị huyết trắng dạng viên uống và thuốc đặt âm đạo tại chỗ. Chị em chỉ nên tham khảo, tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc để điều trị tại nhà khi chưa đi khám.

Hiệu Quả Hỗ Trợ Điều Trị Phụ Thuộc Vào Thể Trạng Của Mỗi Người

~ Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất ~

Bác sĩ Vũ Thị Thanh Dung

CKII Sản Phụ khoa

Gần 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Khoa khám bệnh – Bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện Từ Dũ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Phạm Thị Sâm

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, thăm khám & điều trị viêm nhiễm phụ khoa, Vô sinh hiếm muộn, Sức khỏe sinh sản ...

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Lê Hữu Liêm

CKII Sản Phụ khoa

Hơn 35 năm kinh nghiệm, Nguyên Phó khoa Sản bệnh viện Phụ sản Hà Nội, từng tu nghiệp tại Thụy Sỹ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Nguyễn Thị Xuân Trang

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, Từng giữ chức vụ Trưởng khoa Sản bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo – Bình Dương.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Tư Vấn & Đặt Hẹn

Để lại thông tin
chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn !