Địa chỉ: 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. HCM Thời gian làm việc: 08:00 - 18:00 (Tất cả các ngày trong tuần & ngày lễ)

Giờ làm việc8:00 - 20:00Hotline 24/70765 221 221

[Bỏ túi] 15+ Cách trị huyết trắng tại nhà dễ làm – an toàn – hiệu quả

Mắc huyết trắng bệnh lý cần được điều trị sớm dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Bên cạnh đó, áp dụng một số cách trị huyết trắng tại nhà có thể hỗ trợ quá trình điều trị bệnh tốt hơn. Cùng tìm hiểu các cách trị bệnh huyết trắng tại nhà dưới đây và áp dụng đúng để phát huy hiệu quả tốt nhất nhé!

Cách trị huyết trắng tại nhà đơn giản – an toàn – hiệu quả

Bệnh huyết trắng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như: do thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, thụt rửa sâu vào bên trong, lạm dụng thuốc hoặc do bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa gây ra.

Do đó, khi thấy vùng kín có dấu hiệu bất thường như:

  • Dịch tiết âm đạo ra nhiều, biến đổi thành màu xanh, vàng, trắng đục.
  • Khí hư đóng như bã đậu, vón cục hoặc loãng như nước.
  • Vùng kín ngứa ngáy, khó chịu.
  • Sưng tấy đỏ.
  • Đau mỗi khi quan hệ tình dục.
  • Đi tiểu đau rát, tiểu buốt.
  • Chảy máu ngoài kỳ kinh.

Khi thấy các dấu hiệu bất thường kể trên, chị em cần chủ động đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Tại đây, bác sĩ sẽ khám lâm sàng, kiểm tra cận lâm sàng để tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

Chữa bệnh huyết trắng có thể sử dụng thuốc, vật lý trị liệu hoặc can thiệp thủ thuật. Tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phác đồ chữa trị phù hợp.

Bên cạnh việc tuân thủ điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Chị em có thể áp dụng một số cách trị huyết trắng tại nhà dưới đây, để rút ngắn thời gian điều trị.

Trị bệnh huyết trắng bằng quả sung

Quả sung nhập khẩu được cho là thực phẩm lành tính, có đặc tính kháng khuẩn, nhuận tràng rất tốt. Do đó, nếu bạn đang gặp rắc rối với huyết trắng, hãy ngâm 2 quả sung khô vào ly nước ấm rồi để qua đêm. Sáng hôm sau, khi vừa thức dậy, uống nước của  quả sung ngâm trước đó, khi bụng còn đói.

Nếu không thể mua sung nhập khẩu, bạn có thể thay thế bằng bột từ quả vả, pha với nước ấm uống vào mỗi buổi sáng.

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy khó chịu về vấn đề khí hư, viêm nhiễm âm đạo. Hãy thử cách trên, tình trạng sẽ dần cải thiện.

Cách trị huyết trắng tại nhà bằng giấm táo

Giấm táo có nhiều công dụng trong cuộc sống hàng ngày như làm nước giải khát, chế biến món ăn. Đây cũng là dược liệu tự nhiên có khả năng ức chế các vấn đề liên quan đến dịch âm đạo, trong đó có huyết trắng.

Để giải quyết vấn đề huyết trắng, bạn chỉ cần pha một chút giấm táo vào nước ấm rồi rửa vùng kín 2 lần mỗi ngày, vừa giúp làm sạch vùng kín vừa tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Rửa vùng kín bằng nước lá ổi

Lá ổi là nguyên liệu rất dễ tìm, bạn chỉ cần chọn một nắm lá ổ vừa không quá già, không quá non và không bị sâu và rầy. Đem lá đi rửa sạch đun sôi với 1 lít nước cho đến khi nước cạn còn một nửa. Sau đó, bạn uống nước lá ổi 2 lần mỗi ngày để trị huyết trắng tại nhà.

Ngoài công dụng làm sạch khí hư, uống nước đun sôi với lá ổi còn có khả năng giúp bạn giữ gìn vóc dáng và chất giọng.

Sử dụng nước lá ổi để rửa bên ngoài vùng kín cũng là cách để làm sạch cơ quan sinh dục mà ít ai biết đến. Bạn hãy thử kiên trì áp dụng cách này để thấy được hiệu quả của việc điều trị nhé!

Trị bệnh huyết trắng tại nhà bằng nước ép lựu

Lựu là loại trái cây đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tốt cho tiêu hóa, đẹp da và có công dụng trị bệnh khí hư. Với những chị em bị huyết trắng, chỉ cần sử dụng một lý nước ép lựu mỗi ngày. Loại nước ép này có khả năng ngăn chặn dịch tiết ra nhiều hơn.

Dùng hạt rau mùi đẩy lùi huyết trắng

Hạt rau mùi lành tính nên áp dụng để trị bệnh huyết trắng tại nhà không gây ra các rủi ro và tác dụng phụ. Tuy nhiên, dược tính của hạt mùi rất thấp, chỉ phù hợp với các trường hợp bị viêm nhiễm nhẹ. Hơn nữa, người bệnh cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả.

Chị em có thể áp dụng cách chữa bệnh huyết trắng bằng hạt mùi như sau:

  • Ngâm hạt rau mùi trong 1 ly nước ấm sạch qua đêm.
  • Sáng hôm sau, bạn lọc nước từ dung dịch này và uống khi bụng còn đói.

Húng quế mật ong trị huyết trắng

Bạn đang muốn tìm và áp dụng cách trị huyết trắng tại nhà, đường bỏ qua món nước ép húng quế mật ong.

Từ lâu, Đông y đã sử dụng húng quế như một loại dược liệu lành tính, giúp trị những vấn đề bất thường tại cơ quan sinh dục.

Cách thực hiện rất đơn giản, hãy sử dụng một nắm lá húng quế rửa sạch, ép lấy nước và thêm một chút mật ong. Mỗi ngày uống 2 lần để loại bỏ hoàn toàn các vấn đề về dịch âm đạo.

Nếu không thích mật ong, bạn có thể pha nước ép húng quế với sữa hoặc đường.

Cách trị huyết trắng tại nhà bằng gừng

Trong Đông y, gừng là một loại nguyên liệu có tính nóng, khả năng sát khuẩn tốt. Do đó, nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về huyết trắng, viêm nhiễm cơ quan sinh dục… Bạn có thể sử dụng gừng tươi thái lát đun sôi cùng nước. Đợi nước ấm dùng để rửa vùng kín.

Ngoài ra, dùng gừng tươi cắt lát và đem phơi khô. Gừng khô sẽ được đem đi xay nhuyễn thành bột mịn. Bạn sử dụng bột gừng hòa cùng nước ấm và uống mỗi ngày. Kiên trì uống nước gừng ấm trong khoảng 3 tuần bạn sẽ thấy tình trạng huyết trắng thuyên giảm hẳn.

Điều trị huyết trắng vón cục bằng muối

Muối trắng là nguyên liệu rất quen thuộc vừa rẻ tiền vừa dễ kiếm. Muối trắng có khả năng sát khuẩn, hỗ trợ tốt trong điều trị viêm nhiễm âm đạo, huyết trắng vón cục.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, chị em chỉ cần lấy vài hạt muối trắng hòa tan với nước nóng. Dùng nước này để xông vùng kín, khi nước nguội bớt thì dùng nước rửa bên ngoài cơ quan sinh dục. Kiên trì thực hiện, tình trạng viêm nhiễm, huyết trắng sẽ được cải thiện.

Xông vùng kín bằng rau diếp cá cải thiện bệnh huyết trắng

Rau diếp cá là loại rau có khả năng kháng khuẩn, cải thiện tình trạng huyết trắng vón cục rất tốt. Bạn chỉ cần đun sôi lá diếp cá với nước. Sau đó, đem đi xông vùng kín để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Khi nước nguội bớt, có thể dùng nước này để vệ sinh bên ngoài cơ quan sinh dục. Hãy kiên trì thực hiện sẽ mang lại kết quả trong thời gian ngắn.

Trị huyết trắng bằng phèn chua

Hãy lấy 20-30g phèn chua dạng bột hòa tan với nước nóng. Sau đó, mở nắp rồi ngồi xổm phía trên nồi nước phèn để xông hơi vùng kín. Bạn nên chú ý khoảng cách để đừng bị bỏng nhé.

Ngoài ra, bạn có thể phèn chua với nhiều loại nguyên liệu khác để trị bệnh huyết trắng:

  • Trị huyết trắng bằng lá trầu không kết hợp phèn chua: Lá trầu rửa sạch, vò nát rồi cho vào nồi nước đun sôi. Cho 4g phèn chua dạng bột hoặc hạt vào rồi khuấy tan. Đem xông vùng kín chừng 10-15 phút.
  • Phèn chua và muối hột: Cho phèn chua và muốn đun sôi, dùng để rửa vùng kín mỗi ngày.
  • Phèn chua và lá lốt, nghệ: 3 nguyên liệu này cho vào nồi, đổ nước ngập chừng 2 đốt ngón tay. Đun lửa nhỏ khoảng 10-15 phút. Đổ hết hỗn hợp ra chậu lớn, thêm chút nước nguội rồi đặt mông vào để ngâm rửa âm đạo trong 15-20 phút.
  • Phèn chua với gừng tươi: Gừng tươi, rửa sạch thái lát. Đun sôi với 2 lít nước, thêm ít phèn chua rồi đun tiếp 3 phút thì tắt bếp. Đổ nước ra chậu lớn, pha chút nước nguội dùng để ngâm rửa vùng kín khi nước còn nóng.

Cách trị huyết trắng tại nhà bằng nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội, đây là loại cây dồi dào các thành phần như kali, phốt pho, natri, đồng, kẽm, magie… có tác dụng chống viêm nhiễm rất cao.

Cách thực hiện như sau:

  • Cho nửa cân nha đam tươi, thêm vào 200ml mật ong và 200ml nước.
  • Đem xay nhuyễn rồi cho hỗn hợp vào hộp, đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh.

Bạn uống hỗn hợp này ngày 3 lần để cải thiện tình trạng khí hư khó chịu. Công thức này có thể dùng từ 7-10 ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đun nha đam với muối ăn để tạo thành hỗn hợp dùng rửa vùng kín.

Sắc nước rễ cỏ tranh chữa bệnh huyết trắng

Rễ cỏ tranh tươi sơ chế bằng cách rửa sạch, cắt khúc nhỏ, đem phơi khô rồi rang trên chảo cho tới khi có mùi thơm. Tiếp đó, sử dụng một tấm vải sạch trải xuống nền đất, trút rễ cỏ tranh lên miếng vải, để trong khoảng 30-40 phút thì đem sắc uống. Đây là cách dân gian vẫn thường gọi là “sao vàng hạ thổ”.

Bạn sắc rễ cỏ tranh với 2 bát nước, đun tới khi còn nửa lượng nước thì tắt bếp. Chắt nước ra bát, uống khi còn nóng. Kiên trì thực hiện mỗi ngày. Tuy nhiên, dễ cỏ tranh không được dùng cho phụ nữ mang thai.

Trị khí hư bằng lá ngải cứu

  • Sử dụng 30g ngải cứu khô với 500ml nước, đun lửa nhỏ cho sôi. Dùng nước này xông hơi vùng kín chừng 15-20 phút. Nước bớt nóng thì dùng để rửa âm đạo.
  • Dùng ngải cứu tươi, bạn có thể đem nấu với 1 nhánh gừng và 1 thìa muối hạt, 5 bát nước. Đun nước sôi thì đem xông hơi vùng kín. Nước hết bốc hơi thì lấy rửa âm đạo.

Ngải cứu có tính kháng viêm, sát khuẩn cao, giúp điều trị viêm nhiễm phụ khoa rất tốt.

Chữa huyết trắng tại nhà bằng lá trà xanh

Lá trà xanh chứa tanin và EGCG có tác dụng diệt nấm Candida, sát khuẩn, se niêm mạc, giảm cảm giác ngứa ngáy vùng kín. Để lá trà xanh phát huy tác dụng tốt nhất chị em nên:

  • Rửa sạch lá trà tươi rồi ò nát, cho vào nồi đun sôi với 1 ít muối.
  • Nước sôi thì vặn nhỏ lửa, đun tiếp 5-10 phút thì tắt bếp.
  • Dùng nước này xông hơi vùng kín. Nước nguội thì đem rửa vùng kín cho sạch. Thực hiện mỗi ngày càng tốt.

Trên đây là 15+ cách trị huyết trắng tại nhà dễ làm, hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ mang tính chất hỗ trợ điều trị, chứ không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hiệu Quả Hỗ Trợ Điều Trị Phụ Thuộc Vào Thể Trạng Của Mỗi Người

~ Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất ~

Bác sĩ Vũ Thị Thanh Dung

CKII Sản Phụ khoa

Gần 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Khoa khám bệnh – Bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện Từ Dũ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Phạm Thị Sâm

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, thăm khám & điều trị viêm nhiễm phụ khoa, Vô sinh hiếm muộn, Sức khỏe sinh sản ...

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Lê Hữu Liêm

CKII Sản Phụ khoa

Hơn 35 năm kinh nghiệm, Nguyên Phó khoa Sản bệnh viện Phụ sản Hà Nội, từng tu nghiệp tại Thụy Sỹ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Nguyễn Thị Xuân Trang

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, Từng giữ chức vụ Trưởng khoa Sản bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo – Bình Dương.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Tư Vấn & Đặt Hẹn

Để lại thông tin
chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn !