Địa chỉ: 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. HCM Thời gian làm việc: 08:00 - 18:00 (Tất cả các ngày trong tuần & ngày lễ)

Giờ làm việc8:00 - 20:00Hotline 24/70765 221 221

Chi phí phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền? Phụ thuộc những yếu tố nào?

Mang thai ngoài ý muốn, thai dị tật, sức khỏe không đảm bảo… là những lý do khiến chị em buộc phải đình chỉ thai nghén trước kỳ hạn sinh nở. Ngoài cách thức thực hiện thì chi phí phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền cũng là vấn đề được hầu hết chị em quan tâm.

Phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền, có đắt không? Chi phí phá thai bằng thuốc là bao nhiêu? Bảng giá phá thai bằng thuốc phụ thuộc những yếu tố nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ.

Phá thai bằng thuốc và những điều bạn cần biết

Phá thai bằng thuốc (hay phá thai nội khoa) là phương pháp dùng thuốc để cản trở quá trình làm tổ của trứng đã được thụ tinh. Tăng cường co bóp tử cung nhằm đẩy túi thai ra ngoài.

Điều kiện phá thai bằng thuốc:

  • Thai dưới 7 tuần tuổi, phôi thai đã nằm trong buồng tử cung.
  • Cơ thể không bị mẫn cảm, không dị ứng với các thành phần thuốc phá thai.
  • Thai phụ không mắc các bệnh lý về tim mạch, suy thận, rối loạn đông máu…

Ưu điểm của phá thai bằng thuốc

  • Hiệu quả cao, đạt tới 98%.
  • Thực hiện nhanh chóng, đơn giản.
  • Do không tác động ngoại khoa đến tử cung nên hạn chế tổn thương.

Chi phí phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền? Phụ thuộc những yếu tố nào?

Phá thai bằng thuốc được đánh giá là có mức chi phí thấp nhất trong số các phương pháp phá thai an toàn hiện nay. Tuy nhiên, tại mỗi cơ sở y tế khác nhau, chi phí phá thai bằng thuốc sẽ không giống nhau bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố sau:

Chi phí thăm khám, kiểm tra ban đầu

Chị em có ý định đình chỉ thai nghén, bắt buộc phải kiểm tra sức khỏe tại cơ sở y tế chuyên khoa (Gồm khám lâm sàng, siêu âm, xét nghiệm…) mục đích nhằm:

  • Xác định tình trạng thai nhi: Độ tuổi, kích thước, vị trí thai…
  • Xác định sức khỏe thai phụ ở thời điểm hiện tại có tốt không, có đủ điều kiện phá thai không, có mắc các bệnh lý mãn tính hay bệnh nguy hiểm không?
  • Nắm rõ tiền sử bệnh lý chị em: Đã từng mang thai chưa? Có đang điều trị bệnh hoặc sử dụng thuốc nào không? Đã từng mắc bệnh lý nào tại tử cung chưa?

Chi phí thăm khám, kiểm tra ban đầu thường dao động từ 150.000 – 350.000 tùy từng hạng mục. Mức phí này không cao, do đó chị em không nên quá lo lắng.

Tình trạng sức khỏe của người mẹ

Sức khỏe của người mẹ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình đình chỉ thai nghén. Việc bỏ thai bằng thuốc sẽ không thể diễn ra nếu:

  • Mẹ bị dị ứng, mẫn cảm với thành phần thuốc.
  • Mẹ mắc bệnh mãn tính, bệnh tim mạch, huyết áp, gan thận, máu khó đông…

Thai phụ có sức khỏe tốt, không có vấn đề gì, quá trình phá thai bằng thuốc sẽ thuận lợi, an toàn, nhanh chóng. Người bệnh không cần phải can thiệp tăng cường sức khỏe, do đó không bị phát sinh chi phí.

Độ tuổi và kích thước thai nhi

Để áp dụng phá thai bằng thuốc, thai nhi bắt buộc phải dưới 7 tuần tuổi và đã vào tử cung. Việc đảm bảo tiêu chí về độ tuổi, kích thước thai giúp phá thai bằng thuốc an toàn, hiệu quả cao, ít xảy ra tai biến.

Nếu thai chưa vào tử cung, thai quá nhỏ dùng thuốc sẽ khiến thai vẫn bị sót. Ngược lại, nếu thai quá lớn việc dùng thuốc sẽ không đủ lực đẩy thai ra ngoài. Thai có thể bị sót, thai vẫn phát triển nhưng bị dị tật, thai chết lưu. Chị em buộc phải thực hiện thủ thuật để khắc phục, gây tốn kém về chi phí.

Phương pháp phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc có mức giá thấp hơn các phương pháp phá thai khác như nạo thai, hút thai do có quy trình thực hiện đơn giản, nhanh chóng và phương pháp này chỉ áp dụng cho trường hợp thai nhỏ.

Địa chỉ phá thai bằng thuốc

Lựa chọn địa chỉ phá thai quyết định trực tiếp đến độ an toàn và hiệu quả của phương pháp. Chị em nên lựa chọn các địa chỉ chất lượng, uy tín với bác sĩ có chuyên môn cao, có nhiều thiết bị hiện đại cùng phương pháp phá thai hiệu quả.

Nếu chị em chọn những địa chỉ chui, không được cấp giấy phép hoạt động, bác sĩ không có tay nghề, kinh nghiệm, trang thiết bị cũ kỹ sẽ không đảm bảo an toàn, hiệu quả, thậm chí là tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nguy hiểm.

Dịch vụ chăm sóc y tế

Chi phí phá thai bằng thuốc cũng phụ thuộc vào nhu cầu của thai phụ về dịch vụ chăm sóc y tế.

Nếu như bạn lựa chọn dịch vụ thường, tuy tiết kiệm chi phí nhưng có thể sẽ phải chờ đợi lâu, chen chúc mệt mỏi, xếp hàng làm thủ tục tốn kém thời gian. Trái lại, nếu chị em lựa chọn phá thai dịch vụ sẽ được sắp xếp chu đáo từ A- Z. Chị em không cần chờ đợi, xếp hàng lâu, thủ tục diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên, mức chi phí sẽ cao hơn đôi chút so với bình thường.

Chi phí tái khám

Sau khi quá trình đình chỉ thai nghén kết thúc, thai phụ sẽ được trở về nhà tự theo dõi và nghỉ ngơi. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ hẹn khám lại sau 15 ngày để chắc chắn rằng không bị sót thai, sót nhau thai.

Qua bài viết chị em có thể thấy, chi phí phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, tổng chi phí không quá cao. Chị em chú ý không nên tham rẻ mà chọn các địa chỉ kém chất lượng, không uy tín để tránh gặp phải những biến chứng không mong muốn.

Hiệu Quả Hỗ Trợ Điều Trị Phụ Thuộc Vào Thể Trạng Của Mỗi Người

~ Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất ~

Bác sĩ Vũ Thị Thanh Dung

CKII Sản Phụ khoa

Gần 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Khoa khám bệnh – Bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện Từ Dũ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Phạm Thị Sâm

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, thăm khám & điều trị viêm nhiễm phụ khoa, Vô sinh hiếm muộn, Sức khỏe sinh sản ...

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Lê Hữu Liêm

CKII Sản Phụ khoa

Hơn 35 năm kinh nghiệm, Nguyên Phó khoa Sản bệnh viện Phụ sản Hà Nội, từng tu nghiệp tại Thụy Sỹ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Nguyễn Thị Xuân Trang

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, Từng giữ chức vụ Trưởng khoa Sản bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo – Bình Dương.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Tư Vấn & Đặt Hẹn

Để lại thông tin
chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn !