Địa chỉ: 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. HCM Thời gian làm việc: 08:00 - 18:00 (Tất cả các ngày trong tuần & ngày lễ)

Giờ làm việc8:00 - 20:00Hotline 24/70765 221 221

[Bật mí]: Chi phí phá thai mới nhất [Dùng thuốc, hút thai, nong gắp]

Mang thai ngoài ý muốn, thai dị tật, sức khỏe người mẹ không đảm bảo… buộc phải đình chỉ thai nghén. Bên cạnh tìm hiểu địa chỉ phá thai an toàn, rất nhiều chị quan tâm đến chi phí phá thai. Vậy phá thai hết bao nhiêu tiền? Bài viết dưới đây sẽ có thông tin cụ thể về vấn đề này.

Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền?

Phá thai là hình thành thức chấm dứt sự phát triển của thai nhi trong buồng tử cung trước thời gian sinh nở. Với những chị em có thai ngoài ý muốn, thai dị tật, sức khỏe người mẹ không đảm bảo buộc phải đình chỉ thai nghén. Quá trình phá thai phải được thực hiện tại những địa chỉ uy tín và được thực hiện bởi những bác sĩ có tay nghề cao.

Chi phí phá thai có đắt không? Đây là mối quan tâm của rất nhiều chị em khi có ý định phá thai. Thực tế, không thể đưa ra mức chi phí cụ thể cho hạng mục phá thai. Bởi phá thai bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Để có con số cụ thể, buộc phải tiến hành thăm khám để bác sĩ đánh giá tình trạng thai phụ.

Thông thường, chi phí phá thai sẽ phụ thuộc vào những yếu tố dưới đây:

Chi phí phá thai tùy vào chi phí khám thai

Trước khi tiến hành phá thai, thai phụ sẽ được thăm khám, kiểm tra. Đây là bước rất quan trọng quyết định đến hiệu quả của ca phá thai.

Việc kiểm tra trước khi phá thai sẽ giúp bác sĩ đánh giá thai phụ có đảm bảo sức khỏe để phá thai không. Đồng thời, kiểm tra tuổi thai, vị trí thai đã vào tử cung không. Nếu đáp ứng các điều kiện cần thiết, chị em sẽ được tiến hành phá thai theo chỉ định của bác sĩ.

Chi phí khám ban đầu không quá tốn kém, do đó chị em không cần quá lo lắng về hạng mục này.

Phá thai hết bao nhiêu tùy vào số tuần tuổi của thai nhi

Phá thai bao nhiêu tiền phụ thuộc vào số tuần tuổi của thai nhi. Bởi dựa vào tuổi thai bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phá thai an toàn.

Với những thai nhi ở tuần đầu thai kỳ, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc phá thai. Phương pháp này thường sẽ có chi phí thấp hơn, thực hiện đơn giản. Còn nếu thai nhi đã lớn buộc phải can thiệp bằng các phương pháp ngoại khoa nên chi phí sẽ đắt hơn.

Không chỉ tiết kiệm chi phí, đình chỉ thai khi thai còn nhỏ sẽ giúp thai phụ hạn chế được những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chi phí phá thai tùy vào tình trạng sức khỏe thai phụ

Sức khỏe của người mẹ cũng ảnh hưởng nhiều đến chi phí phá thai bao nhiêu tiền.

Trường hợp sức khỏe người mẹ tốt, không mắc các bệnh lý như máu khó đông, thần kinh, tim mạch… Quá trình phá thai sẽ diễn ra nhanh chóng, không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào.

Ngược lại, nếu thai phụ có sức khỏe kém, mắc các bệnh lý nguy hiểm buộc phải xử lý ổn định, quá trình phá thai cần phải thận trọng. Do đó, thời gian thực hiện cũng sẽ kéo dài hơn, sẽ phát sinh thêm chi phí điều trị.

Chi phí phá thai tùy vào cách phá thai an toàn

Hiện nay có rất nhiều phương pháp phá thai an toàn, phụ thuộc vào từng độ tuổi thai nhi sẽ áp dụng phương pháp thích hợp.

Trong đó, phương pháp nội khoa (dùng thuốc) được đánh giá là phương pháp đơn giản, chi phí thấp, không gây tổn thương đến những cơ quan xung quanh. Phương pháp này chỉ áp dụng với những thai nhi dưới 7 tuần tuổi, đã vào tử cung.

Còn với phương pháp ngoại khoa (hút thai, nong gắp thai) sẽ áp dụng với những thai có tuần tuổi lớn hơn. Song chi phí thực hiện sẽ cao hơn do đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao, quy trình phức tạp hơn dùng thuốc.

Chi phí phá thai tùy vào địa chỉ phá thai

Chi phí phá thai phụ thuộc phần lớn vào địa chỉ phá thai.

Nếu chị em phá thai ở những địa chỉ uy tín, có đầy đủ thiết bị y tế đảm bảo an toàn, bác sĩ có trình độ cao… Quá trình phá thai sẽ diễn ra an toàn, hiệu quả, hạn chế biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng nghĩa với việc chi phí phá thai sẽ cao.

Còn nếu chị em lựa chọn những phòng khám chui, không đảm bảo an toàn thường sẽ có chi phí thấp. Tuy nhiên, biến chứng chị em có thể gặp phải rất nguy hiểm. Rất nhiều trường hợp bị sót thai, sót nhau, băng huyết… sau khi phá thai ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, vô sinh – hiếm muộn, đe dọa đến tính mạng.

Chi phí phá thai tùy vào chi phí tái khám

Sau khi phá thai được thực hiện xong, chị em sẽ được nằm tại cơ sở y tế khoảng vài tiếng để quan sát có bất thường xảy ra hay không. Nếu không có điều gì bất thường sẽ được cho về nhà nghỉ ngơi và hẹn tái.

Sau khoảng 2 tuần, chị em quay lại cơ sở y tế để tái khám nhằm đánh giá hiệu quả phá thai, kịp thời phát hiện tình trạng sót thai, sót nhau, viêm nhiễm nếu có.

Chi phí tái khám thường không nhiều, sẽ phụ thuộc vào từng cơ sở y tế.

Lời khuyên từ bác sĩ

Qua những thông tin trên chắc hẳn chị em cũng đã nắm rõ được những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí phá thai. Nhìn chung, chi phí cho 1 lần phá thai sẽ có sự dao động. Để biết thông tin cụ thể, chị em nên đến trực tiếp các cơ sở y tế để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn cụ thể.

Lưu ý, hiện nay có rất nhiều cơ sở kém chất lượng mọc lên và quảng cáo phá thai với chi phí thấp. Chị em nên tìm hiểu kỹ, lựa chọn những địa chỉ uy tín có chi phí hợp lý để thực hiện. Nếu phá thai không an toàn, chị em sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, tính mạng.

Chi phí phá thai hết bao nhiêu? Chị em nên chủ động tìm hiểu ở những địa chỉ uy tín để thực hiện phá thai với chi phí hợp lý.

Hiệu Quả Hỗ Trợ Điều Trị Phụ Thuộc Vào Thể Trạng Của Mỗi Người

~ Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất ~

Bác sĩ Vũ Thị Thanh Dung

CKII Sản Phụ khoa

Gần 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Khoa khám bệnh – Bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện Từ Dũ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Phạm Thị Sâm

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, thăm khám & điều trị viêm nhiễm phụ khoa, Vô sinh hiếm muộn, Sức khỏe sinh sản ...

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Lê Hữu Liêm

CKII Sản Phụ khoa

Hơn 35 năm kinh nghiệm, Nguyên Phó khoa Sản bệnh viện Phụ sản Hà Nội, từng tu nghiệp tại Thụy Sỹ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Nguyễn Thị Xuân Trang

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, Từng giữ chức vụ Trưởng khoa Sản bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo – Bình Dương.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Tư Vấn & Đặt Hẹn

Để lại thông tin
chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn !