Địa chỉ: 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. HCM Thời gian làm việc: 08:00 - 18:00 (Tất cả các ngày trong tuần & ngày lễ)

Giờ làm việc8:00 - 20:00Hotline 24/70765 221 221

Phá thai 1 tháng có tội không? Phương pháp phá thai 1 tháng tuổi an toàn

Mang thai – Với nhiều người là niềm hoan hỷ, vui sướng nhưng với một số chị em lại là gánh nặng vô hình. Có nhiều lý do cá nhân khiến họ phải từ bỏ thiên chức làm mẹ, từ bỏ giọt máu vừa mới thành hình. Điều này khiến chị em không khỏi băn khoăn thai 1 tháng tuổi phá được không? Phá thai 1 tháng có tội không? Đâu là phương pháp phá thai 1 tháng tuổi an toàn? Tất cả những thắc mắc của chị em sẽ được bài viết dưới đây giải đáp chi tiết.

Phá thai 1 tháng tuổi có tội không?

Phá thai 1 tháng tuổi có tội không là trăn trở của nhiều chị em khi trót lỡ mang thai ngoài ý muốn. Quyết định bỏ thai khiến họ luôn cảm thấy tội lỗi, day dứt. Thậm chí, nếu thực hiện sai cách còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Bởi vậy, phá thai không được khuyến khích, nó chỉ nên là lựa chọn cuối cùng khi không thể giữ thai lại vì lý do đặc biệt.

Trên thực tế, xã hội đã có nhiều góc nhìn thoáng hơn về hành động phá thai. Thậm chí, phá thai còn được khuyến khích và nhận được nhiều sự cảm thông trong những trường hợp như:

  • Thai phụ mắc bệnh nghiêm trọng (tim mạch, tiểu đường, ung thư…).
  • Thai nhi bị dị tật bẩm sinh.
  • Thai quá yếu hoặc bị chết lưu.
  • Nữ giới bị xâm hại tình dục dẫn đến có thai.
  • Do hoàn cảnh cuộc sống không cho phép (mang thai khi còn quá trẻ hoặc tuổi mẹ quá lớn; kinh tế chưa ổn định; lỡ kế hoạch…).

Trái lại, phá thai 1 tháng tuổi là hành vi đáng lên án, thậm chí mang tội nếu:

  • Cha mẹ bỏ thai vì muốn lựa chọn giới tính thai nhi.
  • Phá thai vì mục đích kinh doanh, buôn bán, vụ lợi.
  • Đời sống tình dục phóng khoáng khiến bản thân mang thai ngoài ý muốn.

Dù lý do bỏ thai là gì, chị em cũng nên suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Tránh gây hối hận, nuối tiếc cũng như ảnh hưởng sức khỏe không đáng có về sau.

Phương pháp phá thai 1 tháng an toàn, hiệu quả

Phá thai 1 tháng có được không? Bỏ thai 1 tháng bằng phương pháp nào an toàn, hiệu quả, ít biến chứng? Để biết được thai 1 tháng phù hợp với phương pháp, chị em nên đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám, siêu âm cẩn thận. Tùy theo tuổi thai, vị trí thai, sức khỏe thai phụ bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn lời khuyên hữu ích.

Đình chỉ thai 1 tháng tuổi bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc là phương pháp dùng dược lực của thuốc đình chỉ sự phát triển của thai, đồng thời kích thích tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài trước kỳ hạn sinh nở.

Đình chỉ thai 1 tháng tuổi bằng thuốc thường được áp dụng với thai đã nằm gọn trong tử cung và người mẹ không gặp bất kỳ yếu tố gì về sức khỏe (không dị ứng thuốc, không mắc bệnh tim mạch, huyết áp, máu khó đông…).

Lưu ý: Nhiều trường hợp thai phát triển nhanh, 1 tháng thai đã nằm di chuyển và nằm gọn trong tử cung nên có thể thực hiện phá thai bằng thuốc. Tuy nhiên cũng có trường hợp thai được 1 tháng nhưng vẫn chưa tới được buồng tử cung, lúc này bạn không thể áp dụng phá thai bằng bất kỳ phương pháp nào. Bạn nên đợi thai phát triển lớn hơn.

Ưu điểm thai 1 tháng tuổi bằng thuốc:

  • Thực hiện đơn giản, nhanh chóng, ít tốn kém.
  • Cho hiệu quả đình chỉ thai cao (>90%).
  • Hạn chế các rủi ro gặp phải như: Rách, thủng tử cung.

Phá thai 1 tháng bằng phương pháp hút thai chân không

Hút thai chân không là phương pháp đình chỉ thai nghén ngoại khoa sử dụng ống mềm có đầu hút đưa vào tử cung, đầu còn lại gắn với máy bơm và tiến hành hút toàn bộ túi thai ra ngoài.

Đây là phương pháp được đánh giá là tương đối an toàn thích hợp cho thai nhi dưới 12 tuần tuổi. Được tiến hành theo quy trình nghiêm ngặt do bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm thực hiện.

Ưu điểm của hút thai chân không 1 tháng tuổi:

  • Thời gian diễn ra khá nhanh, khoảng 20 – 30 phút.
  • Ít gây đau đớn do đã được gây tê trước khi thực hiện.
  • Tỷ lệ thành công cao, hơn 98%.
  • Tử cung nhanh chóng phục hồi.

Phá thai 1 tháng có nguy hiểm không?

Phá thai 1 tháng nên được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín, tin cậy. Chị em tuyệt đối không phá thai tại nhà hoặc tìm đến các cơ sở chui, kém chất lượng. Phá thai không đúng quy trình, không do bác sĩ giàu kinh nghiệm thực hiện, môi trường y tế không đảm bảo sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

  • Băng huyết: Máu ra nhiều, ồ ạt nhiều ngày khiến cơ thể xanh xao, mệt mỏi, thiếu máu.
  • Sót thai, sót nhau: Thai 1 tháng tuổi nếu chưa di chuyển vào tử cung đã phá thai sẽ gây nên tình trạng sót nhau, sót thai. Một số biểu hiện đi kèm gồm: Ra máu liên tục, vùng kín có mùi hôi, sốt nhẹ…
  • Nhiễm trùng vùng kín: Phá thai không an toàn tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín. Một số vấn đề thường nhiễm trùng thường hay gặp phải như: viêm tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm đường tiết niệu… Các nhiễm trùng này có thể lây lan từ ngoài vào trong hay từ tử cung cho đến vòi trứng.
  • Vô sinh – hiếm muộn: Phá thai một tháng tuổi không thành công ngoài khiến chị em đứng trước nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn.

Phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền?

Chi phí phá thai 1 tháng tuổi luôn là mối quan tâm của nhiều chị em. Bởi không phải ai cũng dư giả về kinh tế. Thế nhưng, các bác sĩ cho biết, không thể đưa ra mức chi phí phá thai cụ thể. Bởi nó còn phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Chi phí thăm khám ban đầu: Bao gồm các hạng mục cụ thể như: Khám lâm sàng, siêu âm kiểm tra tuổi thai và sức khỏe của thai phụ… Khoản chi phí ban đầu này không quá cao do đó chị em không nên quá lo lắng.
  • Phương pháp phá thai: Nếu bạn đủ điều kiện phá thai bằng thuốc, chi phí phải trả sẽ thấp hơn so với phương pháp hút thai chân không.
  • Cơ sở thực hiện phá thai: Chị em nếu lựa chọn địa chỉ phá thai có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, thiết bị y tế hiện đại… Chi phí sẽ cao hơn đôi chút so với những phòng khám kém chất lượng. Tuy nhiên có thể yên tâm tuyệt đối về tính an toàn, hiệu quả.
  • Sau phá thai: Chị em có nhu cầu sử dụng thêm thuốc giảm đau, thuốc bổ, các dịch vụ theo yêu cầu khác thì mức chi phí cho việc phá thai cũng có sự thay đổi.

Trên đây là những thông tin về phá thai 1 tháng mà bài viết muốn chia sẻ đến chị em. Hy vọng, qua đây chị em đã nắm rõ hơn phương pháp, cách thức cũng như những rủi ro có thể gặp phải khi phá thai 1 tháng.

Sau phá thai chị em cũng nên dành thời gian nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, kiêng quan hệ để sức khỏe nhanh chóng phục hồi. Nếu chưa có ý định mang thai, hãy quan hệ an toàn để tránh lặp lại tình trạng mang thai ngoài ý muốn.

Hiệu Quả Hỗ Trợ Điều Trị Phụ Thuộc Vào Thể Trạng Của Mỗi Người

~ Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất ~

Bác sĩ Vũ Thị Thanh Dung

CKII Sản Phụ khoa

Gần 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Khoa khám bệnh – Bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện Từ Dũ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Phạm Thị Sâm

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, thăm khám & điều trị viêm nhiễm phụ khoa, Vô sinh hiếm muộn, Sức khỏe sinh sản ...

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Lê Hữu Liêm

CKII Sản Phụ khoa

Hơn 35 năm kinh nghiệm, Nguyên Phó khoa Sản bệnh viện Phụ sản Hà Nội, từng tu nghiệp tại Thụy Sỹ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Nguyễn Thị Xuân Trang

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, Từng giữ chức vụ Trưởng khoa Sản bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo – Bình Dương.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Tư Vấn & Đặt Hẹn

Để lại thông tin
chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn !