Địa chỉ: 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. HCM Thời gian làm việc: 08:00 - 18:00 (Tất cả các ngày trong tuần & ngày lễ)

Giờ làm việc8:00 - 20:00Hotline 24/70765 221 221

Phá thai 10 tuần: 5 Thông tin quan trọng không nên bỏ qua

Nhiều trường hợp thai 10 tuổi buộc phải đình chỉ thai nghén. Vậy phá thai 10 tuần có được không? Phá thai 10 tuần bằng phương pháp nào? Nội dung bài viết dưới đây sẽ có thông tin tổng quan về vấn đề này.

Phá thai 10 tuần tuổi có được không?

Tuổi thai là một trong những yếu tố quan trọng để bác sĩ chỉ định phương pháp phá thai thích hợp. Theo khuyến cáo, trường hợp phải phá thai chị em nên thực hiện càng sớm càng tốt để đạt hiệu quả cao, hạn chế biến chứng. Vậy thai 10 tuần có phá được không?

Thực tế, thời điểm phá thai an toàn đó là khi thai từ 6 – 12 tuần tuổi. Lúc này thai không quá lớn và đã nằm trong tử cung. Nên quá trình phá thai sẽ thuận lợi, ít gây biến chứng. Nếu chị em phá thai quá nhỏ hay quá lớn đều tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Với thai 10 tuần tuổi có thể phá được. Lý thuyết là vậy song thực tế sẽ còn dựa vào từng trường hợp. Do đó, nếu có ý định phá thai 10 tuần, chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra và tư vấn phương pháp phá thai thích hợp.

Phương pháp phá thai 10 tuần

Hiện nay, có 3 phương pháp phá thai an toàn đó là dùng thuốc, hút thai, nong gắp thai. Mỗi phương pháp sẽ thích hợp với từng tuần tuổi khác nhau. Với thai 10 tuần, phương pháp sẽ được sử dụng đó chính là hút thai.

Hút thai phù hợp với những thai dưới 12 tuần tuổi, đã vào tử cung. Thai phụ không mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, dị dạng đường sinh dục hay mắc các bệnh nội khoa cấp tính. Nếu thai phụ bị viêm phụ khoa, cần phải điều trị viêm nhiễm trước khi tiến hành hút thai.

Phương pháp này có hiệu quả cao (98%), thời gian thực hiện ngắn, không đau, nhanh hồi phục, hạn chế tác dụng phụ. Tuy nhiên, quá trình hút thai phải được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín, dưới sự giám sát chặt chẽ của các bác sĩ chuyên khoa.

Thông thương, quy trình hút thai sẽ diễn ra theo các bước sau:

  • Bước 1: Thăm khám lâm sàng

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và làm một số kiểm tra nhằm đánh giá tình trạng thai phụ và thai nhi. Nếu đáp ứng các điều kiện cần thiết, chị em sẽ được tư vấn chi tiết về các bước tiếp theo.

  • Bước 2: Chuẩn bị trước khi hút thai

Bác sĩ và chuyên viên y tế sẽ chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ y tế cần thiết, đồng thời tiệt trùng hoàn toàn để đảm bảo sạch sẽ.

  • Bước 3: Tiến hành thủ thuật

Bác sĩ sẽ thực hiện gây tê tại chỗ cho thai phụ. Sau khi thuốc gây tê phát huy tác dụng, bác sĩ sẽ được sử dụng dụng cụ hút thai để tiếp cận thai nhi qua cổ tử cung, hút thai ra ngoài, chấm dứt tình trạng thai nghén.

  • Bước 4: Theo dõi tình hình

Sau khi hút thai xong, chị em sẽ được nghỉ ngơi tại cơ sở y tế khoảng 1 – 2h để theo dõi tình trạng sức khỏe. Nếu sức khỏe ổn định, không có gì bất thường có thể trở về nhà.

  • Bước 5: Tái khám

Đến lịch tái khám, chị em quay lại phòng khám để kiểm tra sức khỏe, đảm bảo ca hút thai diễn ra thành công.

Phá thai 10 tuần có nguy hiểm không?

Hút thai được đánh giá là phương pháp an toàn, hiệu quả. Song việc phá thai 10 tuần tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Thực tế, việc phá thai sẽ làm tổn thương tử cung, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu chị em phá thai 10 tuần ở những địa chỉ uy tín, đáp ứng các tiêu chí phá thai an toàn như bác sĩ giỏi, thiết bị y tế hiện đại, môi trường vô trùng vô khuẩn… sẽ hạn chế được tối đa những ảnh hưởng của việc hút thai gây ra.

Ngược lại, nếu phá thai ở những phòng khám chui kém chất lượng. Chị em sẽ đối mặt với rất nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe như:

  • Băng huyết.
  • Sót thai, rách tử cung, thủng tử cung, dính buồng tử cung.
  • Viêm nhiễm, nhiễm trùng và biến chứng thành các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
  • Nguy cơ biến chứng vô sinh – hiếm muộn.
  • Tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung.
  • Nguy hiểm hơn là đe dọa trực tiếp đến tính mạng của chị em nếu như các biến chứng trên không được can thiệp kịp thời.

Chính vì những biến chứng này, chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra một cách cụ thể. Từ đó, các bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phương pháp phá thai an toàn và phù hợp.

Phá thai 10 tuần hết bao nhiêu tiền?

Chi chi phí thai 10 tuần là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa cho hay, để biết chi phí phá thai 10 tuần hết bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, không thể tính ra con số cụ thể. Thông thường, bảng giá này sẽ phụ thuộc vào những yếu tố dưới đây:

  • Cơ sở y tế thực hiện: Mỗi cơ sở y tế sẽ có mức chi phí phá thai khác nhau, điều này sẽ phụ thuộc vào cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như trình độ bác sĩ chuyên khoa. Những cơ sở y tế chất lượng uy tín cao mức chi phí phá thai nhất định sẽ cao hơn các cơ sở không chuyên và kém chất lượng.
  • Tình trạng sức khỏe thai phụ: Những thai phụ khỏe mạnh, không mắc bệnh nguy hiểm hay bệnh phụ khoa, chi phí phá thai cũng ít hơn so với người mắc bệnh. Nếu chị em bị bệnh viêm nhiễm phụ khoa buộc phải trị viêm trước mới tiến hành phá thai nên chi phí sẽ cao hơn.
  • Độ tuổi thai và phương pháp phá thai: Tùy thuộc vào độ tuổi của từng thai nhi sẽ có một phương pháp phá thai phù hợp. Với trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi phá bằng thuốc sẽ có chi phí thấp hơn những thai đã lớn. Thai càng lớn quá trình phá thai sẽ phức tạp hơn, từ đó chi phí sẽ cao hơn.
  • Phí sau khi phá thai: Sau khi hút thai, bác sĩ có thể kê thêm một số thuốc như kháng viêm, giảm đau. Đồng thời, hẹn lịch tái khám để kiểm tra. Chi phí cho các hạng mục này không quá cao.

Chị em không nên quá đặt nặng về chi phí mà chọn những cơ sở y tế kém chất lượng. Bởi điều đó có thể khiến chị em gặp nhiều nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của mình.

Lưu ý sau khi phá thai 10 tuần tuổi

Sau khi hút thai, chị em sẽ thấy vùng kín chảy máu vào những ngày đầu kèm theo triệu chứng đau nhẹ. Để giúp cơ thể sớm hồi phục, hạn chế biến chứng, sau khi phá thai 10 tuần chị em cần lưu ý:

  • Kiêng quan hệ ít nhất 1 tháng để phòng ngừa thai ngoài ý muốn cũng như những tổn thương đến tử cung.
  • Tránh làm việc nặng nhọc, nên nghỉ ngơi điều độ, suy nghĩ thoải mái tích cực để giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn.
  • Bổ sung đủ các chất dinh dưỡng, vitamin & khoáng chất thông qua rau củ quả, thực phẩm… Hạn chế ăn đồ chiên dầu mỡ, đồ ăn mặn, chất kích thích, đồ uống chứa cồn vì có thể khiến cơ thể lâu lành hơn.
  • Vệ sinh vùng kín đúng cách theo hướng dẫn bác sĩ, không thụt rửa âm đạo, không tự ý dùng loại dung dịch vệ sinh không được kê đơn.
  • Nếu phát hiện những biểu hiện bất thường như đau bụng dưới dữ dội, chảy máu nhiều, sốt cao, ớn lạnh, ngất xỉu… Cần nhanh chóng đến cơ sở y tế vì có thể là dấu hiệu nhiễm trùng tử cung.
  • Quay lại tái khám theo lịch hẹn để kiểm tra có bị sót nhau, sót thai hay vấn đề bất thường nào khác không.

Trên đây là thông tin tổng quan về phá thai 10 tuần. Nếu chị em buộc phải đình chỉ thai nghén 10 tuần tuổi, nên tìm đến những địa chỉ uy tín để được phá thai an toàn.

Hiệu Quả Hỗ Trợ Điều Trị Phụ Thuộc Vào Thể Trạng Của Mỗi Người

~ Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất ~

Bác sĩ Vũ Thị Thanh Dung

CKII Sản Phụ khoa

Gần 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Khoa khám bệnh – Bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện Từ Dũ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Phạm Thị Sâm

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, thăm khám & điều trị viêm nhiễm phụ khoa, Vô sinh hiếm muộn, Sức khỏe sinh sản ...

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Lê Hữu Liêm

CKII Sản Phụ khoa

Hơn 35 năm kinh nghiệm, Nguyên Phó khoa Sản bệnh viện Phụ sản Hà Nội, từng tu nghiệp tại Thụy Sỹ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Nguyễn Thị Xuân Trang

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, Từng giữ chức vụ Trưởng khoa Sản bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo – Bình Dương.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Tư Vấn & Đặt Hẹn

Để lại thông tin
chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn !