Địa chỉ: 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. HCM Thời gian làm việc: 08:00 - 18:00 (Tất cả các ngày trong tuần & ngày lễ)

Giờ làm việc8:00 - 20:00Hotline 24/70765 221 221

Phá thai 12 tuần có được không? Phá bằng phương pháp gì?

Thai 12 tuần có phá được không? Phá thai 12 tuần tuổi bằng phương pháp nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây. Hãy cùng tham khảo bài viết để nắm được những kiến thức cơ bản khi đình chỉ thai nghén 12 tuần tuổi.

Thai 12 tuần tuổi có phá được không?

Thai nhi 12 tuần tuổi đã phát triển khá lớn, các bộ phận cơ thể gần như đã hoàn chỉnh. Lúc này, thai bám chặt vào tử cung của các chị em. Do đó, việc đình chỉ thai lúc này khá nguy hiểm so với những tuổi thai nhỏ dưới 12 tuần tuổi.

Tuy nhiên với sự phát triển của nền y học hiện nay.  Trong một số trường hợp bất đắc dĩ như: thai phụ không đủ sức khỏe, thai nhi di tật, chậm phát triển… vẫn có thể đình chỉ thai 12 tuần tuổi được.

Để đảm bảo an toàn khi thực hiện phá thai 12 tuần tuổi, tránh những biến chứng không mong muốn. Đồng thời, bảo toàn khả năng sinh sản sau này. Chị em cần lựa chọn địa chỉ khám và đình chỉ thai uy tín, được cấp phép hoạt động. Nơi có đầy đủ trang thiết bị y khoa hiện đại, đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm.

Phá thai 12 tuần bằng phương pháp gì?

Phá thai bằng thuốc, hút thai chân không là hai phương pháp đình chỉ thai an toàn được sử dụng phổ biến hiện nay. Trong đó:

  • Đình chỉ thai bằng thuốc: Là phương pháp sử dụng tính dược của thuốc để chấm dứt sự phát triển của thai nghén và kích thích tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được áp dụng với thai dưới 7 tuần tuổi. Thai phụ không bị dị ứng với các thành phần của thuốc, không mắc các bệnh lý rối loạn đông máu, cao huyết áp…
  • Hút thai chân không: Phương pháp can thiệp ngoại khoa, áp dụng cho trường hợp thai 12 tuần tuổi trở xuống. Thai phụ khỏe mạnh, không mắc các bệnh lý cao huyết áp, viêm nhiễm phụ khoa.

Như vậy, có thể thấy, thai 12 tuần tuổi sẽ được áp dụng đình chỉ thai bằng phương pháp hút thai chân không. Theo các bác sĩ sản phụ khoa, đây là phương pháp được đánh giá cao về tính an toàn, hiệu quả, thời gian phục hồi sau thủ thuật nhanh chóng.

Phá thai 12 tuần tuổi sẽ được thực hiện tuần tự theo các bước sau:

Bước 1: Tiến hành thăm khám, tư vấn

Trước khi tiến hành hút thai, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng, siêu âm và làm các xét nghiệm, kiểm tra tuổi và kích thước thai nhi để đánh giá thai phụ có đủ điều kiện về sức khỏe để thực hiện phương pháp hút thai hay không. Nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, thai phụ sẽ được ký vào một bản cam kết trước khi tiến hành thủ thuật hút thai.

Bước 2: Tiến hành hút thai

Ca hút thai sẽ được thực hiện trong một phòng thủ thuật riêng biệt và đã được vô trùng – vô khuẩn theo đúng quy chuẩn. Để giảm sự đau đớn trong quá trình hút thai, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc gây tê, làm mềm cổ tử cung.

Sau đó, bác sĩ sẽ đưa dụng cụ hút thai vào buồng tử cung. Sau khi ống hút đã đúng vị trí, sẽ tiến hành thủ thuật hút thai.

Thời gian diễn ra một ca hút thai thường khá nhanh, chỉ 10 – 15 phút.

Bước 3: Chăm sóc sau khi phá thai và tư vấn của bác sĩ

Sau khi đã hút thai thành công, bác sĩ sẽ đề nghị chị em nghỉ ngơi tại cơ sở  30 phút – 1 tiếng để theo dõi tình trạng sức khỏe. Trong thời gian này, nhân viên y tế sẽ liên tục đo huyết áp để kiểm tra.

Nếu sức khỏe ổn định và không xảy ra bất kỳ biến chứng nào. Bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn, dặn dò về cách chăm sóc sức khỏe như: chế độ dinh dưỡng, vệ sinh vùng kín và kê đơn thuốc uống. Đồng thời, nhắc chị em lịch tái khám để kiểm tra lại về tình hình sức khỏe.

Một số biến chứng khi phá thai 12 tuần có thể xảy ra

Phá thai 12 tuần có nguy hiểm không? Câu trả lời là . Như đã nói ở trên, phá thai 12 tuần tuổi là thời điểm thai nhi đã phát triển to. Do đó, nếu bạn lựa chọn cơ sở y tế chui, kém chất lượng. Bác sĩ không có chuyên môn, tay nghề thấp cùng hệ thống trang thiết bị y khoa cũ kỹ… Quá trình đình chỉ thai 12 tuần có thể gặp phải nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm như:

  • Hút thai không sạch, sót thai, sót nhau thai làm ảnh hưởng tới sức khỏe.
  • Có thể gây thủng tử cung, dính tử cung làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này của nữ giới.
  • Cơ sở y tế chui kém chất lượng, dụng cụ không đảm bảo vệ sinh, vô trùng – vô khuẩn theo đúng tiêu chuẩn sẽ dẫn đến tình trạng lây nhiễm chéo các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh xã hội như lậu, giang mai, viêm gan B hay thậm chí HIV…
  • Mất máu, băng huyết trong quá trình hút thai. Nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ đe dọa tính mạng của chị em phụ nữ

Trước những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra khi phá thai 12 tuần tuổi. Nếu chị em có ý định bỏ thai nên tiến hành thăm khám và đình chỉ thai càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, bạn cần lựa cơ sở y tế uy tín, được cấp phép để thực hiện bỏ thai an toàn.

Hiệu Quả Hỗ Trợ Điều Trị Phụ Thuộc Vào Thể Trạng Của Mỗi Người

~ Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất ~

Bác sĩ Vũ Thị Thanh Dung

CKII Sản Phụ khoa

Gần 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Khoa khám bệnh – Bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện Từ Dũ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Phạm Thị Sâm

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, thăm khám & điều trị viêm nhiễm phụ khoa, Vô sinh hiếm muộn, Sức khỏe sinh sản ...

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Lê Hữu Liêm

CKII Sản Phụ khoa

Hơn 35 năm kinh nghiệm, Nguyên Phó khoa Sản bệnh viện Phụ sản Hà Nội, từng tu nghiệp tại Thụy Sỹ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Nguyễn Thị Xuân Trang

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, Từng giữ chức vụ Trưởng khoa Sản bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo – Bình Dương.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Tư Vấn & Đặt Hẹn

Để lại thông tin
chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn !