Địa chỉ: 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. HCM Thời gian làm việc: 08:00 - 18:00 (Tất cả các ngày trong tuần & ngày lễ)

Giờ làm việc8:00 - 20:00Hotline 24/70765 221 221

6+ Dấu hiệu rách màng trinh dễ dàng nhận biết

Ngoài việc quan hệ tình dục, nữ giới vận động thể dục thể thao quá mức, chấn thương do tai nạn cũng có thể gây rách màng trinh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết các dấu hiệu rách màng trinh, cũng như những nguyên nhân có thể là mất “cái ngàn vàng”. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Màng trinh là gì?

Trước khi tìm hiểu về dấu hiệu rách màng trinh, bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn hiểu màng trinh là gì?

Màng trinh là một bộ phận thuộc cơ quan sinh sản nữ. Màng trinh là một màng mỏng, nằm ở phía trong âm đạo của nữ giới, nằm giữa âm đạo và cửa mình. Trên lớp màng trinh có một lỗ nhỏ để kinh nguyệt có thể dễ dàng thoát ra.

Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà độ dày mỏng của màng trinh sẽ khác nhau:

  • Màng trinh mỏng: Là lớp màng siêu mỏng có thể rách ngay trong lần đầu tiên quan hệ hoặc có thể bị rách do sinh hoạt mạnh như tập thể dục, ngã xe, xoạc chân…
  • Màng trinh dày: Sẽ gây đau đớn trong lần quan hệ đầu tiên, do cấu tạo quá dày, khó rách. Lớp màng trinh này chỉ rách khi bạn tình có những hành vi thô bạo hoặc quan hệ tình dục nhiều lần với tần suất thường xuyên.
  • Không có màng trinh: Cũng có một số trường hợp đặc biệt hiếm từ khi sinh ra đã không có màng trinh.

Như đã nói ở trên, cấu tạo màng trinh khá mỏng và dễ rách. Do đó, nếu có sự tác động trực trực tiếp (quan hệ tình dục) hoặc lực tác động gián tiếp quá mạnh (ngã, tai nạn), có thể gây rách màng trinh.

Từ xưa, người dân Việt Nam luôn quan niệm rằng, màng trinh được gọi là “cái ngàn vàng”. Đây cũng là thước đo để đánh giá sự trong trắng của một người phụ nữ.

Tuy nhiên, khi xã hội phát triển, đời sống tình dục phóng khoáng hơn, quan niệm về sự trinh trắng để đánh giá phẩm chất của phụ nữ không còn phù hợp nữa.

Bị rách màng trinh nguyên nhân do đâu?

Hầu hết mọi người đều nghĩ, màng trinh chỉ rách khi có tác động trực tiếp, tức là khi có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, lớp màng ngăn âm đạo này có thể bị rách do nhiều nguyên nhân khác nhau như:

  • Vận động mạnh: Các bộ môn thể thao cần vận động mạnh nhất là đạp xe, có thể gây rách màng trinh.
  • Quan hệ tình dục: Khi dương vật đi sâu vào âm đạo, sẽ khiến lớp màng trinh bị rách.
  • Do tác động từ bên ngoài: Ngoài ra, một số trường hợp chị em bị tai nạn, ngã xe hoặc thậm chí dùng tampon cũng có thể khiến chị em bị rách màng trinh.

Dấu hiệu rách màng trinh

Dưới đây là những dấu hiệu rách màng trinh có thể dễ dàng nhận biết:

Âm đạo xuất hiện máu tươi bất thường

Dấu hiệu rách màng trinh đầu tiên bạn có thể dễ dàng nhận biết đó là âm đạo bị chảy máu tươi bất thường. Máu trinh sẽ chỉ xuất hiện trong lần rách màng trinh đầu tiên.

Khi lớp màng trinh bị rách, lượng máu chảy ra nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào cấu tạo tử cung cũng như cơ địa của mỗi người.

Âm đạo đau rát

Ngoài biểu hiện chảy máu âm đạo, dấu hiệu rách màng trinh khác chị em có thể nhận biết đó là đau rát âm đạo.

Vì màng trinh được cấu tạo từ các nếp gấp liên kết chặt chẽ với ống âm đạo nhờ các mạch máu và tế bào. Do đó, trong quá trình quan hệ, các mạch máu bị giãn, đứt gãy sẽ khiến chị em bị đau đớn khi rách màng trinh.

Mức độ đau rát khi rách màng trinh sẽ phụ thuộc vào cấu tạo của màng trinh dày hay mỏng. Trên thực tế, màng trinh khi bị rách sẽ gây nhói, đau rát một chút sau đó sẽ trở lại bình thường.

Với những người có màng trinh dày thì cần nhiều thời gian để làm rách. Do đó, chị em sẽ phải chịu nhiều đau đớn hơn.

Một số dấu hiệu rách màng trinh khác

Hầu hết chị em khi bị rách màng trinh đều rơi vào trạng thái lo lắng, hoang mang và sợ hãi. Ngoài những biểu hiện rách màng trinh, nhiều nam giới còn truyền tai nhau về cách nhận biết rách màng trinh thông qua vẻ bề ngoài như:

  • Lần đầu quan hệ lớp màng trinh bị rách sẽ gây đau đớn, khiến chị em đi lại không khép được chân. Dáng đi khệnh khạng, háng mở rộng.
  • Nữ giới mất trinh có đầu nhũ thâm, không trắng hồng.
  • “Cô bé” cũng bị thâm chuyển sang màu đen không còn hồng hào.

Tuy nhiên, những thông tin này không có bằng chứng khoa học. Vì vậy, bạn chỉ mang tính chất tham khảo vì không có tính chính xác. Bởi có nhiều chị em sinh ra đã có làn da thâm, sạm hay vòng một to và thâm bẩm sinh. Do đó, cánh mày râu không nên tin vào những điều này mà ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai.

Trên đây là những dấu hiệu rách màng trinh có thể dễ dàng nhận biết. Với sự tiến bộ của nền y học hiện nay, nếu chị em bị rách màng trinh ngoài ý muốn, có thể đi khám và tiến hành vá màng trinh bằng nhiều công nghệ hiện đại.

Hiệu Quả Hỗ Trợ Điều Trị Phụ Thuộc Vào Thể Trạng Của Mỗi Người

~ Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất ~

Bác sĩ Vũ Thị Thanh Dung

CKII Sản Phụ khoa

Gần 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Khoa khám bệnh – Bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện Từ Dũ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Phạm Thị Sâm

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, thăm khám & điều trị viêm nhiễm phụ khoa, Vô sinh hiếm muộn, Sức khỏe sinh sản ...

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Lê Hữu Liêm

CKII Sản Phụ khoa

Hơn 35 năm kinh nghiệm, Nguyên Phó khoa Sản bệnh viện Phụ sản Hà Nội, từng tu nghiệp tại Thụy Sỹ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Nguyễn Thị Xuân Trang

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, Từng giữ chức vụ Trưởng khoa Sản bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo – Bình Dương.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Tư Vấn & Đặt Hẹn

Để lại thông tin
chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn !