Địa chỉ: 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. HCM Thời gian làm việc: 08:00 - 18:00 (Tất cả các ngày trong tuần & ngày lễ)

Giờ làm việc8:00 - 20:00Hotline 24/70765 221 221

[Tham khảo ngay] 10+ Cách tránh thai tự nhiên bằng món ăn hữu ích

Ngoài các phương pháp tránh thai hiện đại như dùng bao cao su, uống thuốc, đặt vòng… chị em cũng có thể lựa chọn tránh thai tự nhiên bằng món ăn. Cách thức này được đánh giá là đơn giản, an toàn, tiết kiệm chi phí. Tham khảo bài viết để nắm được nội dung chi tiết.

Vì sao có thể tránh thai tự nhiên bằng món ăn?

Tránh thai tự nhiên bằng món ăn là phương pháp dân gian được các bà, các mẹ thời xưa thường hay áp dụng. Cho đến nay, vẫn rất nhiều chị em truyền tai nhau áp dụng và đạt được những hiệu quả đáng kể.

Thường xuyên sử dụng các món ăn, thực phẩm ngừa thai sẽ giúp kích hoạt cơ chế tránh thai của các loại thực phẩm, cụ thể:

  • Ức chế cơ thể sản sinh Progesterone – một loại hormone quan trọng trong quá trình thụ thai.
  • Khiến chất lượng trứng suy yếu, lão hóa nhanh, không đủ điều kiện để thụ tinh.
  • Cản trở tinh trùng di chuyển đến gặp trứng, cản trở quá trình làm tổ của phôi thai sau khi đã thụ tinh.
  • Gây rối loạn kinh nguyệt, kéo dài thời gian rụng trứng.
  • Gia tăng các cơn co bóp tử cung để ngăn cản quá trình thụ tinh giữa trứng và tinh trùng.

10+ Cách tránh thai tự nhiên bằng món ăn hiệu quả nhất

Bạn chưa sẵn sàng có con nhưng lại không muốn uống thuốc, cấy que hay dùng bao cao su? Trường hợp này, các bạn có thể áp dụng cách tránh thai tự nhiên bằng món ăn. Những thành phần có trong thực phẩm sẽ giúp ức chế, cản trở quá trình thụ tinh.

Ăn gì để tránh thai hiệu quả? Dưới đây là 10+ gợi ý giúp bạn tham khảo.

Ngăn ngừa mang thai sau quan hệ với rau ngót

Rau ngót được mệnh danh là thực phẩm tự nhiên ngừa thai khẩn cấp số 1. Nếu bạn đã trót lỡ không dùng “bảo hộ”, hãy ăn nhiều rau ngót sau quan hệ.

Thành phần Papaverin trong loại rau này sẽ kích thích co thắt cơ trơn tử cung dẫn đến sảy thai. Đây cũng là lý do các chuyên gia y tế luôn khuyến cáo thai phụ tránh ăn rau ngót giai đoạn đầu thai kỳ.

Đu đủ xanh – Thực phẩm vàng giúp ngừa mang thai ngoài ý muốn

Nằm ở vị trí á quân các thực phẩm giúp tránh thai tự nhiên chính là đu đủ xanh.

Hàm lượng enzyme Papain trong đu đủ rất cao. Sau khi tiêu thụ, chúng sẽ khiến cơ thể ức chế sản sinh Progesterone – hormone cần thiết để quá trình thụ thai diễn ra. Cũng như co bóp tử cung mạnh mẽ làm phá hủy phôi thai, ngăn quá trình thụ tinh xảy ra.

Đu đủ xanh thường được dùng làm gỏi, làm nước chấm, làm nộm, nấu canh. Nếu chưa sẵn sàng làm mẹ, bạn hãy thêm chúng vào thực đơn hàng ngày nhé.

Bí quyết tránh thai tự nhiên bằng cà rốt

Cà rốt là món ăn giàu dinh dưỡng, hương vị thơm ngon, giá thành rẻ. Tuy cà rốt rất tốt cho sức khỏe nhưng chúng cũng có thể khiến chị em khó mang thai nếu sử dụng quá nhiều.

Ăn nhiều cà rốt khiến cơ thể mất kinh, kiềm chế khả năng sinh sản. Bởi vậy, chúng luôn được đưa vào danh sách top đầu các thực phẩm tránh thai được chị em lựa chọn.

Muốn tránh thai tự nhiên bằng món ăn, hãy chọn đậu nành

Tránh thai tự nhiên bằng món ăn, bạn đã từng thử chưa? Có thể điều này với nhiều chị em đã khá quen thuộc nhưng với nhiều người còn lạ lẫm. Các chuyên gia cho biết, để ngừa thai chị em có thể lựa chọn đậu nành.

Thành phần đậu nành chứa hợp chất Genistein có tác dụng tiêu diệt tinh trùng. Khiến tinh trùng khi di chuyển vào âm đạo gặp trứng sẽ gặp khó khăn khi di chuyển, dễ bị tiêu diệt gây ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng.

Đây cũng là lý do giải thích vì sao những người ăn chay trường, thường xuyên ăn đậu nành sẽ khó thụ thai hơn nhiều so với người khỏe mạnh và được bổ sung đa dạng dưỡng chất.

Rượu và các chất kích thích khiến chị em khó thụ thai tự nhiên

Như chúng ta đều biết, rượu và các chất kích thích chứa nhiều chất độc hại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng mang thai.

Chất Ethanol trong rượu gia tăng co thắt mạch máu, rối loạn kinh nguyệt, giảm ham muốn tình dục, cản trợ sự rụng trứng khiến chị em khó thụ thai. Nếu có thai, nguy cơ cao sinh con dị tật.

Bất ngờ với tác dụng ngừa thai của quế

Quế là gia vị quen thuộc trong gian bếp mỗi gia đình. Quế giúp các món ăn gia tăng hương vị, kích thích vị giác, tuy nhiên nó cũng còn tác dụng khác là tránh thai tự nhiên bằng cách kích thích tử cung co bóp gây sảy thai.

Nếu bạn ngại dùng thuốc tránh thai gây ảnh hưởng sức khỏe, hãy thử áp dụng quế vào thực đơn mỗi ngày nhé.

Tránh thai tự nhiên bằng món dứa

Trong các món ăn giúp tránh thai tự nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua món dứa. Dứa có hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng, cách chế biến đa dạng. Tuy nhiên, chúng lại khiến tử cung co bóp mạnh mẽ, nên thường không phù hợp cho những chị em có ý định mang thai hoặc mang thai giai đoạn đầu.

Nhưng ngược lại, nếu muốn ngừa thai thì dứa chính là lựa chọn không thể phù hợp hơn.

Sau khi quan hệ ăn gì để tránh thai – Rau cần

Rau cần là một trong những lựa chọn tránh thai bằng thực phẩm mang lại hiệu quả cao. Ăn rau cần thường xuyên khiến chị em rối loạn hành kinh, giảm ham muốn tình dục, tiêu diệt tinh trùng, không cho tinh trùng tiếp xúc với trứng để thụ thai thành công.

Trên thực tế nhiều người ăn nhiều rau cần có thể dẫn đến khả năng vô sinh hoàn toàn, không có khả năng sinh con.

Bất ngờ với tác dụng tránh thai hiệu quả từ tỏi

Tỏi có tác dụng chống lại các loại vi khuẩn, ký sinh trùng nên thường được sử dụng phòng ngừa cảm cúm, viêm nhiễm, ngăn ngừa ung thư. Chẳng những thế, tỏi còn là món ăn giúp các đôi vợ chồng tránh thai sau quan hệ an toàn, hiệu quả.

Nguyên nhân được lý giải là do tỏi có khả năng diệt tinh trùng, làm ngắn thời gian sống của tinh trùng khi đi vào cơ thể phụ nữ, giảm khả năng thụ thai. Chị em có thể dùng tỏi ăn sống, làm gia vị, chế biến món ăn hoặc ngâm mật ong để sử dụng đều được.

Muốn tránh thai tự nhiên phải làm sao? Uống nhiều nước dừa

Nước dừa có vị thơm mát, giúp giải nhiệt, chống viêm rất tốt. Ít người biết, nước dừa còn có khả năng tránh thai tự nhiên, đặc biệt hữu ích cho chị em chưa muốn có thai.

Do mang tính hàn nên nước dừa có thể gây lạnh tử cung. Kích thích tử cung co bóp nhiều hơn bình thường, gây khó khăn cho quá trình thụ thai và làm tổ trong tử cung.

Trên đây là 10+ cách tránh thai tự nhiên bằng món ăn được bài viết tổng hợp và giới thiệu đến chị em. Hy vọng, chị em sẽ lựa chọn được phương pháp phù hợp.

Chị em cũng nên lưu ý, tùy cơ địa mà hiệu quả tránh thai của thực phẩm mang lại là khác nhau. Tỷ lệ thành công không thể tuyệt đối. Do đó, nếu bạn muốn tìm biện pháp an toàn hơn, hãy đến cơ sở y tế tham khảo y kiến bác sĩ chuyên khoa.

Hiệu Quả Hỗ Trợ Điều Trị Phụ Thuộc Vào Thể Trạng Của Mỗi Người

~ Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất ~

Bác sĩ Vũ Thị Thanh Dung

CKII Sản Phụ khoa

Gần 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Khoa khám bệnh – Bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện Từ Dũ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Phạm Thị Sâm

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, thăm khám & điều trị viêm nhiễm phụ khoa, Vô sinh hiếm muộn, Sức khỏe sinh sản ...

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Lê Hữu Liêm

CKII Sản Phụ khoa

Hơn 35 năm kinh nghiệm, Nguyên Phó khoa Sản bệnh viện Phụ sản Hà Nội, từng tu nghiệp tại Thụy Sỹ.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Bác sĩ Nguyễn Thị Xuân Trang

CKI Sản Phụ khoa

Hơn 30 năm kinh nghiệm, Từng giữ chức vụ Trưởng khoa Sản bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo – Bình Dương.

Đặt Hẹn khámTư vấn Online

Tư Vấn & Đặt Hẹn

Để lại thông tin
chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn !